วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ช่างตีบล็อกลายปัก รับตีลายปัก ขึ้นบล็อกลายปัก โลโก้ ตราสัญลักษณ์ต่าง ๆ ราคาไม่แพง

สวัสดีครับ...วันนี้ว่างเว้นจากงานรับจ้างตีลายปัก ขอออกห่างจากหน้าจอสักพัก แวะมาระลึกถึงความหลังกันสักหน่อย " ช่างเอ " ชื่อนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ^^... แต่ไหนแต่ไรมาไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้เป็นช่างตีลายปัก แต่เพราะด้วยงานที่ทำ เกิดการเปลี่ยนแปลงผกผันมาหรืออย่างไรก็มิทราบได้ ณ วันนี้กลายเป็นช่างตีลายไปเรียบร้อยแล้ว "งานตีลายปัก" กลายเป็นงานที่รักขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว การขึ้นบล็อกลายปัก เมื่อก่อนถือว่าเป็นงานใหม่สำหรับตัวผมเองเป็นงานที่น่าลอง เดิมทีผมทำงานเป็นฝ่ายจัดซื้อ งานในหน่วยงานราชการ หลากหลายสาขาอาชีพ ไม่เคยคิดว่าจะมาลงตัวกับอาชีพนี้ ช่างตีลายปัก...

" รับจ้างตีลายปัก " คือคำจำกัดความของอาชีพผม ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อรับงานมาแล้ว ความรักในเนื้องานจะทำให้เราทำงานออกมาอย่างตั้งใจ ไม่ได้รู้สึกว่าต้องทำหรือถูกบังคับ ดังนั้นงานที่ทำแน่นอนว่าออกมาจากใจช่างจริง ๆ ( ถึงแม้บางครั้งถูกใจช่าง แต่ไม่ถูกใจลูกค้า เราก็แก้งานให้ได้จนกว่าลูกค้าจะพอใจครับ ^^ ) รูปที่นำมาขึ้นบล็อคลายปัก ทุกรูปจะมีตัวตนโดยเฉพาะของงาน ช่างต้องมองให้ออกว่าจะขึ้นบล็อกปักอันไหนก่อนหลัง จะวางแผนยังไงให้งานออกมาดี ลายนั้นทับลายนี้ เส้นนั้นทับเส้นนี้ แบบนั้นดีกว่าแบบนี้ จะใช้เส้นไหน ลายไหน ของโปรแกรมตีลายปัก ถึงจะออกมาสวยงาม ลายดูกลมกลืนกัน เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ไม่โดดออกมาจนดูแปลกแตกต่าง ผมถือว่า นี่ก็เป็นเสน่ห์ของการสร้างลายปักอีกแบบหนึ่ง และแน่นอนนั่นก็อาจจะเป็นความยากของงานด้วย ^^

ในการรับ ตีบล็อกปัก ตีลายปัก โลโก้ ตราสัญลักษณ์ต่างๆ รวมถึงลวดลายปักเสื้อ ลายการ์ตูน ช่างที่รับตีลายปัก หรือ ออกแบบลายปัก ต้องมีการสังเกต ฝึกฝน มองงานให้ออก การมีโปรแกรมตีลายปัก และ จักรปัก ที่เจ๋ง ๆ ย่อมจะส่งเสริมให้ผลงานออกมาดี..ถึงแม้ในวันนี้ตัวผมเองจะตีลายได้ แต่ในเมื่อตราบใดที่เรามีการฝึกฝนฝีมืออยู่เนือง ๆ นั่นย่อมจะทำให้เราถนัดและเก่งในงานที่เรารักได้ดียิ่งขึ้น ...ขอบคุณครับ...

สนใจติดต่อช่างตีลายได้ที่  โทร 095-5162758 ( ช่างเอ )

ไลน์ ไอดี tousnandn

อีเมล์ : laipakcm@gmail.com


ตีลายปัก ด้านหลังเหรียญหลวงปู่โต๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น